Bim Posted on 6:30 am

“ไขมันเกาะลำไส้” มันเกี่ยวอะไรกับการที่ “ผิวพรรณ” ไม่สวยกันนะ?

ผิวพรรณ คือ ปราการด่านแรกที่จะสร้างความประทับใจให้แก่คนรอบข้างตั้งแต่แรกเห็น และยังเป็นเสมือนการเปิดประตูต้อนรับโอกาสดีที่จะมีเข้ามาได้ทุกเมื่ออีกด้วย  การมีผิวสวยยังสามารถช่วยสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองได้เป็นอย่างดี  เมื่อมีความมั่นใจแล้วไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็เท่ากับว่าคุณมีความสำเร็จไปกว่าครึ่งแล้วล่ะค่ะ  และปัจจัยที่จะทำให้คุณมีผิวสวยสุขภาพดีมีได้จากหลายปัจจัย  เช่น  การหมั่นดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง  การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ  หมั่นดูแลสุขภาพจิตใจให้เป็นคนมองโลกในแง่บวก  ลดความวิตกกังวลในเรื่องต่างๆ  รวมถึงการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณ  เป็นต้น  แต่น้อยคนที่จะให้ความสำคัญกับอวัยวะภายในที่มีส่วนสำคัญในการดูแลผิวอย่างมาก  ซึ่งนั่นก็คือ ลำไส้  นั่นแองค่ะ

"ไขมันเกาะลำไส้" เกี่ยวข้องอะไรกับ "ผิวพรรณ"

“ไขมันเกาะลำไส้” เกี่ยวข้องอะไรกับ “ผิวพรรณ” เรากันแน่นะ

ลำไส้  มีหน้าที่สำคัญในการดูดซึมสารอาหารที่ถูกส่งต่อมาจากกระเพาะอาหาร  เพื่อลำเลียงสารอาหารที่จำเป็นไปเลี้ยงอวัยวะน้อยใหญ่ในส่วนต่างๆของร่างกาย  และถ้าหากว่าลำไส้ไม่สามารถดูดซึมสารอาหารต่างๆไปเลี้ยงร่างกายได้ก็ย่อมจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและทำให้ระบบในร่างกายเสื่อมประสิทธิภาพหรือทำงานบกพร่องได้  แน่นอนว่ารวมถึงสุขภาพผิวของคุณด้วย  และสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลำไส้ของคุณไม่สามารถดูดซึมสารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆในร่างกายได้อย่างเต็มที่ 

อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อผิวสวยของคุณอย่างมาก  นั่นก็คือ ภาวะไขมันเกาะผนังลำไส้เมื่อเกิดภาวะไขมันเกาะผนังลำไส้ขึ้น  ไขมันที่เกาะผนังลำไส้อยู่จะปิดกั้นการทำงานของลำไส้  ทำให้ลำไส้ไม่สามารถดูดซึมเอาสารอาหารที่จำเป็นไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้อย่างเพียงพอ  ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลกระทบต่อผิวของคุณ  ทำให้ผิวของคุณขาดความเปล่งปลั่งสุขภาพดีได้ค่ะ  วิธีล้างไขมันที่เกาะลำไส้อย่างง่ายๆที่คุณสามารถทำทานเองได้ทุกวันที่บ้าน 

มะนาว

ทำได้โดยนำมะนาว 1 ลูก  มาคั้นเอาเฉพาะน้ำ  ผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว  จากนั้นนำมาดื่มจนหมดแก้ว  โดยควรดื่มในตอนเช้าขณะที่ท้องว่าง  แนะนำให้ดื่มช่วงก่อนล้างหน้าแปรงฟันเพราะจะช่วยให้สามารถล้างไขมันที่เกาะอยู่ตามผนังลำไส้ได้ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ  วิธีนี้ทำได้ง่ายมากๆเลยใช่มั้ยล่ะคะ  และนอกจากจะช่วยให้ลำไส้สะอาดส่งผลให้ผิวของคุณสวยสุขภาพดีแล้ว  ยังส่งผลให้คุณมีหน้าท้องที่แบบราบหุ่นดีขึ้นไปอีกเป็นผลพลอยได้ที่น่าสนใจมากๆเลยล่ะค่ะ  ซึ่งการล้างไขมันเกาะลำไส้นี้นอกจากจะช่วยให้ผิวสวยแล้วยังส่งผลดีต่อสุขภาพอีกมากมาย  เช่น ป้องกันหวัด  โรคภูมิแพ้  อาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่  อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย  ปวดตามข้อเข่าต่างๆ  นอนไม่หลับ  อารมณ์ฉุนเฉียว  โรคอ้วน   บรรเทาอาการเป็นเหน็บตะคริว  เป็นต้น สรรพคุณมากมายและส่งผลดีต่อสุขภาพขนาดนี้  ไม่ควรมองข้ามการดูแลสุขภาพลำไส้นะคะ

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น ทำความรู้จักกับสาเหตุและวิธีรักษาอาการ “ประจำเดือนมาไม่ปกติ”