Bim Posted on 6:30 am

รวมผลไม้เด็ดที่มีสรรพคุณในการลดความเสี่ยงเป็น “โรคหัวใจ”

ในปัจจุบันนั้นคนไทยเริ่มที่ป่วยเป็น โรคหัวใจ เพิ่มขึ้นเป็นจำนานมาก เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักจะมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่ถูกต้อง เช่น ไม่เคยออกกำลังกาย ดื่มเหล้าและสูบบุหรี่เป็นประจำ จึงทำให้ร่างกายของเราเริ่มอ่อนแอลงและโรคร้ายต่าง ๆ ก็มักจะตามมา 

ซึ่งรวมไปถึงความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจด้วย วันนี้ผู้เขียนจึงจะมานำเรื่องราวของรวมผลไม้เด็ดที่มีสรรพคุณในการลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

ผลไม้ที่ช่วยลดความเสี่ยงเป็น “โรคหัวใจ”

1.แตงโม ถือว่าเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวานหอมอร่อย และเป็นผลไม้ฤทธิ์เย็นที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ไม่จะเป็น แคลเซียม แม็กนีเซียม วิตามินซี และฟอสฟอรัส แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้ารับประทานเป็นประจำก็จะช่วยทำให้ระบบการหมุนเวียนของเลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้นอีกด้วยค่ะ

ผลไม้ที่ช่วยลดความเสี่ยงเป็น "โรคหัวใจ"

2.ทับทิม เป็นผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินซีมีโพลีฟีนอลที่จะช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ และที่สำคัญทับทิมยังมีสรรพคุณเป็นยาที่จะสามารถช่วยยับยั้งการแข็งตัวของหลอดเลือดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

3.มะม่วงหาวมะนาวโห่ ถือว่าเป็นผลไม้ยอดฮิตที่กำลังมาแรงในขณะนี้เลยก็ว่าได้ โดยผลไม้ชนิดนี้จะมีฤทธิ์ที่สามารถช่วยบำรุงและป้องกันโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้ารับประทานเป็นประจำก็จะช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

ผลไม้ที่ช่วยลดความเสี่ยงเป็น "โรคหัวใจ"

4.น้ำมะพร้าว ถือว่าเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหอมหวานอร่อย โดยในน้ำมะพร้าวจะสามารถช่วยลดการเกิดคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าเราดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจวายได้อีกด้วย

บทความรวมผลไม้เด็ดที่มีสรรพคุณในการลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ หวังว่าคงจะเป็นบทความที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาผลไม้มารับประทานเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ แต่ทางที่ดีเราควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์รวมไปถึงต้องมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มและยังเป็นการป้องกันการโรคร้ายต่าง ๆ ตามมาได้อีกด้วย

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และประโยชน์ของ “ตะไคร้” ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพกว่าที่หลายๆคนคิด