Bim Posted on 6:30 am

ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการ “ซิทอัพ” เพื่อการลดหน้าท้อง!

ซิทอัพเพื่อหน้าท้องราบ! อยากมีซิกแพคต้องซิทอัพ! คำเหล่านี้เราคงเคยได้ยินมานักต่อนักแล้วล่ะจริงไหม? แล้วเราจะเชื่อได้อย่างไรว่าการ ซิทอัพ มันเห็นผลอย่างนั้นได้จริง เพราะการซิทอัพเป็นท่าออกกำลังกายที่ทำให้ถูกต้องได้ยากแถมยังเหนื่อยมาก ๆ อีกด้วย ใครที่เคยซิทอัพน่าจะรู้ว่ายากเหลือเกินที่การซิทอัพจะช่วยให้หน้าท้องเรียบได้ ซิทอัพแล้วผอมลงจริงหรือ? ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการซิทอัพลดหน้าท้อง

ซิทอัพ

“ซิทอัพ” แล้วผอมลงจริงหรือ?

ซิทอัพแล้วผอมลงจริงหรือ? ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการซิทอัพลดหน้าท้อง ก่อนอื่นต้องบอกว่าการออกกำลังกายทุกอย่างช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นอย่างแน่นอนแต่จะสามารุลดหน้าท้องกระชับสัดส่วนได้หรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้การซิทอัพมีอยู่หลายท่าด้วยกัน ซึ่งแต่ละท่าให้ผลที่กล้ามเนื้อคนละจุด แถมความเร็วในการซิทอัพ รวมถึงความนานก็ให้ผลที่ต่างออกไปอีกด้วย ดังนั้นคนที่ไม่รู้ว่าท่าซิทอัพใดให้ผลที่กล้ามเนื้อใดก็ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายด้วยการซิทอัพจะดีที่สุด เพราะการซิทอัพที่ผิดหรือมากเกินไปอาจทำให้กระดูกที่หลังบาดเจ็บได้ รวมถึงกระดูกที่เอว และคอก็มีโอกาสได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน เพราะการซิทอัพที่เกร็งผิดและฝืนร่างกายมากเกินไปอาจทำให้น้ำหนักลงผิดจุดจนเกิดอันตรายได้ อย่างน้อย ๆ เลยไม่ควรซิทอัพตรงพื้นที่มีความแข็งเด็ดขาด เป็นอันตรายต่อกระดูกสันหลังได้ง่ายมาก ๆ  

ซิทอัพแล้วผอม?

ซิทอัพแล้วผอมลงจริงหรือ? ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการซิทอัพลดหน้าท้อง นอกจากอันตรายที่อาจเกิดบริเวณกระดูกสันหลัง เอว และคอแล้ว การซิทอัพไม่ได้การันตีเรื่องทีทำให้ท้องเรียบแต่อย่างใด และการซิทอัพทั่วไปให้กล้ามเนื้อที่กล้ามเนื้อท้องช่วงบนเท่านั้น หากอยากได้กล้ามที่อื่นด้วยต้องออกกำลังกายท่าอื่นประกอบกันไป ทั้งนี้การสร้างกล้ามเนื้ออย่างเดียวไม่ทำให้ผอมลงได้ ต้องมีการคาร์ดิโอที่ช่วยลดไขมันลงไปด้วย ควรทำควบคู่กันเพื่อประสิทธิภาพที่ดี แน่นอนว่าการจะลดน้ำหนักเพื่อหน้าท้องที่เรียบหรือการสร้างกล้ามเนื้อท้องต้องควบคู่กับการรับประทานอาหารให้ถึงไปด้วย ลดการรับประทานไขมันและน้ำตาล เพิ่มแป้งขัดสีน้อยและโปรตีนเข้ามาเพื่อให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง 

ซิทอัพแล้วผอมลงจริงหรือ? ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการซิทอัพลดหน้าท้อง ต้องบอกว่าซิทอัพไม่ได้ทำให้ผอมแต่ทำให้แข็งแรงขึ้น ทั้งนี้ต้องทำให้ถูกท่าด้วยนะ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นโทษและประโยชน์

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามการดูแลสุขภาพอื่นๆ เช่น ดูแล สุขภาพปอด ให้แข็งแรงด้วยเคล็ดลับง่ายๆที่ใครก็ทำได้