Bim Posted on 6:30 am

เคล็ดลับเพิ่มระยะก้าวในการ เดินออกกำลังกาย ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายๆ

การออกกำลังกายที่ง่ายและใครๆก็สามารถทำได้ก็คือ เดินออกกำลังกาย ซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่มีข้อจำกัดทางร่างกายที่ไม่สามารถออกกำลังกายแบบหนักๆได้ เช่น คนที่มีน้ำหนักเกิน หรือผู้สูงอายุ 

การเดินออกกำลังกายนั้นสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา หากคุณไม่มีเวลามากพอที่จะออกกำลังกายอย่างจริงจัง สามารถเพิ่มช่วงเวลาในการเดินให้มากขึ้นในชีวิตประจำวันเพื่อให้ร่างกายได้ขยับ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับในการ เดินออกกำลังกาย ที่สามารถทำได้อย่างง่ายๆในชีวิตประจำวันกัน

เดินออกกำลังกาย

เคล็ดลับการ เดินออกกำลังกาย สามารถทำได้ง่ายๆ

  1. เดินเมื่อคุยโทรศัพท์ เป็นวิธีการเพิ่มจำนวนก้าวในการ เดินออกกำลังกาย ที่ง่ายอย่างคาดไม่ถึง ในระหว่างที่กำลังคุยโทรศัพท์หรือประชุมงานผ่านโปรแกรมประชุมออนไลน์ คุณสามารถเดินไปรอบๆบ้านในระหว่างนั้นด้วยเพื่อให้ร่างกายได้แอคทีฟ
  2. เมื่อจะไปช็อปปิ้งหรือไปทำธุระนอกบ้าน ให้จอดรถเอาไว้ไกลๆแล้วใช้วิธีเดินไปแทน ซึ่งวิธีนี้อาจจะเหมาะสำหรับพื้นที่ที่สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก และมีความปลอดภัย 
  3. เดินในขณะที่กำลังรอ หากคุณเป็นพ่อแม่ที่ไปส่งลูกเรียนพิเศษหรือทำกิจกรรม ในระหว่างนั้นก็สามารถ เดินออกกำลังกาย ในระหว่างที่รอได้ หรืออาจจะใช้เวลาในช่วงที่กำลังรอคิวร้านอาหารหรือก่อนเวลานัดหมาย หากทำได้บ่อยๆรับรองว่าจำนวนก้าวในการเดินของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างมากแน่นอน
  4. นัดเพื่อนเดินเล่นแทนที่จะเป็นการนั่งคุย ลองเปลี่ยนการนัดหมายพูดคุยกับเพื่อนๆตามร้านอาหารหรือคาเฟ่เครื่องดื่ม เป็นการเดินเล่นหรือ เดินออกกำลังกาย ในสวนสาธารณะแทน โดยอาจจะนัดกันสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งสลับกับการนัดพบปะในสถานที่อื่นตามปกติ 
  5. ใช้วิธีการ เดินออกกำลังกาย เป็นการวอร์มอัพหรืออบอุ่นกล้ามเนื้อก่อนการออกกำลังกายจริง โค้ชออกกำลังกายหลายคนแนะนำให้เดินมายิมและเดินกลับจากยิมแทนการขับรถ เพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกายและยังได้ประโยชน์ในการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นด้วย

เคล็ดลับการเพิ่มก้าวในการเดินออกกำลังกายดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นวิธีการที่ทำได้ง่ายในชีวิตประจำวันโดยไม่ต้องใช้เวลามากเลย แต่ได้ประโยชน์ในการเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและเสริมสร้างความแข้งแรงของกล้ามเนื้อรวมทั้งยังทำให้ร่างกายได้ออกกำลังเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น รู้ไว้เตือนใจเสพ โซเชี่ยล (Social) มากไปเป็นภัยต่อจิตใจมากกว่าที่คิด