Bim Posted on 6:30 am

รักษาสุขภาพด้วยการกิน “ปลาแซลมอน” บำรุงร่างกายบำรุงสมอง

ด้วยในปัจจุบันถือได้ว่ามีการเริ่มตระหนักถึงพิษภัยของการกินอาหารกันมากขึ้น โดยไม่มีความสมดุลกับร่างกายซึ่งอาจจะเกิดโรคภัยไข้เจ็บขึ้นได้ ถ้าไม่มีความระมัดระวังไม่ว่าจะเป็นอาหารที่มีไขมันค่อนข้างสูง หรือการรับประทานเนื้อสัตว์อย่างมาก ก็มีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งในลำไส้ จึงจำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการกินอาหาร ให้สามารถครบถ้วนใน 5 หมู่และคนตระหนักถึงพิษภัยของอาหารเหล่านี้อีกด้วยได้ ถือได้ว่าการกินอาหารของคนรักสุขภาพซึ่งถือได้ว่าเป็นเทรนด์และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในยุคปัจจุบันโดยเราจะหยิบยกอาหารที่มีความน่าสนใจอย่าง ปลาแซลมอน ย่างเกลือ

ปลาแซลมอน

ประโยชน์ของ ปลาแซลมอน

ถือว่าปลาแซลมอนนั้นเป็นแหล่งกรดไขมัน โอเมก้า 3 ที่มีทั้งวิตามินดี ที่จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ทั้งยังสามารถบำรุงสุขภาพหัวใจบำรุงผิว โรคไขข้อและยังดีต่อการลดน้ำหนักอีกด้วย ทั้งถือได้ว่าเป็นการบำรุงสมองที่มีแคลอรี่ต่ำ ที่อาจจะเกิดประโยชน์อย่างมากมายหรือสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนัก อาจจะต้องหมั่นกิน ปลาแซลมอน อย่างการย่างอาจจะปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อยก็ไม่ทำให้เสียรูปแบบและอรรถรสไป อาจจะใช้น้ำมันมะกอกเคลือบผิวปลาเล็กน้อยเพราะน้ำมันมะกอก

ถือได้ว่าเป็นน้ำมันจากธรรมชาติและเป็นเครื่องปรุงชั้นดี ที่จะช่วยรักษาสุขภาพหัวใจ เนื่องจากมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว และมีสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ป้องกันการโรคหัวใจ โรค อัลไซเมอร์ได้โดยตรงถือได้ว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริงกับการอาหารทีุ่ถูกหลักตามโภชนาการอย่างปลาแซลมอนย่างนี้อีกด้วย

ปลาแซลมอน

จึงถือได้ว่าอาหารเพื่อสุขภาพอย่างปลาแซลมอนย่างนี้ ถือได้ว่าเป็นอาหารที่ตรงเทรนรักษาสุขภาพได้เป็นอย่างดีและสำหรับคนที่อยากมีสุขภาพดี ก็ไม่ควรพลาดกับรูปแบบอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สามารถลดน้ำหนักไปในตัวอีกด้วยเพราะการรักษาสุขภาพย่อม จะสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงและยังไม่หนักจนเกินไป กับการกินอาหารอย่างปลาแซลมอนย่างนี้

สำหรับคนที่อาจจะสู้ราคาปลาแซลมอนไม่ไหวก็สามารถเลือกกินปลาน้ำจืดในบ้านเราที่มีความหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นปลานิล ปลาช่อน ปลาสวาย ซึ่งอาจจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันไปแต่มีคุณประโยชน์อย่างชัดเจนเช่นกัน การกินอาหารที่ปราศจากมลพิษ หรืออาจจะปลูกผักกินเองก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยทั้งประหยัดเงิน และยังสามารถรู้แหล่งที่มาที่ไป เพราะผักเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราปลูกเองย่อมจะมีความมั่นใจมากกว่า

ติดตามข่าวสุขภาพ และติดตามอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่น แนะนำ! สมุนไพรที่เหมาะสำหรับ “ผู้สูงอายุ” ที่คุณควรรู้เอาไว้