Bim Posted on 6:30 am

แนะนำ! สมุนไพรที่เหมาะสำหรับ “ผู้สูงอายุ” ที่คุณควรรู้เอาไว้

หากพูดถึง ผู้สูงอายุ นั้น ร่างกายย่อมมีการสึกหรอต่างๆตามกาลเวลา อาจมีโรคภัยต่างๆรุมเร้าเนื่องจากร่างกายที่อ่อนแอ หากเพื่อนๆสังเกตผู้สูงอายุนั้น ย่อมทานยาต่างๆมากมายอยู่เป็นประจำ ซึ่งอย่างที่เรารู้กันดีว่าการรับประทานยามากๆนั้น ย่อมมีผลเสียกับร่างกายตามมา ทำให้ตับทำงานหนัก อาจส่งผลไปถึงการปวดหัว เวียนหัวบ่อย เพราะฉะนั้นควรให้ผู้สูงอายุนั้นเลี่ยงการรับประทานยาออกไป หากไม่จำเป็น ดังนั้น สมุนไพรจากธรรมชาติต่างๆจึงจำเป็นมากที่ช่วยบำรุงรักษาร่างกาย อีกทั้งยังไม่ส่งผลเสียต่อตับอีกด้วย และวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำสมุนไพรจากธรรมชาติให้เพื่อนๆได้นำไปประกอบอาหาร เพื่อให้ผู้สูงอายุภายในบ้านนั้นรับประทานได้อย่างปลอดภัย สมุนไพรที่ผู้ดขียนจะขอแนะนำคือ

สมุนไพรที่เหมาะสำหรับ “ผู้สูงอายุ”

สมุนไพรที่เหมาะสำหรับ "ผู้สูงอายุ"

1.ตำลึง อาหารยอดฮิตที่หลายคนมักนำมาปรุงอาหาร หรือนำมาจิ้มกินกับน้ำพริก ถือเป็นสมุนไพรที่กินง่าย และอร่อยอีกด้วย โดยสรรพคุณของตำลึงนั้น สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลภายในเลือดได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว เมื่อรับประทานอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำตาลภายในเลือดจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด จัดว่าเป็นสมุนไพรที่เหมาะกับผู้สูงอายุเอามากๆ

เสาวรส

2.เสาวรส เสาวรสจัดเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์เอามากๆ โดยเฉพาะน้ำของเสาวรสที่แก่จัดๆและคั้นสดๆนั้นสามารถช่วยลดปริมาณไขมันในเลือดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยรับทานได้ทั้งแบบสดๆหรือนำไปปรุงให้ดื่มง่ายขึ้นก็ยังได้ โดยน้ำเสาวรสนั้นยังมีสรรพคุณต่างๆอีกมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่เหมาะกับผู้สูงอายุเอามากๆครับ

สมุนไพรที่เหมาะสำหรับ "ผู้สูงอายุ"

3.ใบบัวบก สำหรับใบบัวบกนั้น สามารถกินสดๆได้เลยโดยนำไปล้างให้สะอาด สรรพคุณของเจ้าใบบัวบกนั้น เมื่อดื่มติดต่อกัน 5-7 วัน จะช่วยลดความดันโลหิตสูงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ 

สมุนไพรที่เหมาะสำหรับ "ผู้สูงอายุ"

4.ขมิ้นชัน เมื่อนำขมิ้นชันมาตากแห้งแล้วตำให้ละเอียดผสมน้ำ จากนั้นคั้นให้ละเอียดเพื่อให้ได้น้ำขมิ้นชันที่เข้มข้น จากนั้น รับทานวันละ 1-2 ช้อนโต๊ะ โดยสรรพคุณของเจ้าขมิ้นชันนั้นถือว่าจำเป็นสำหรับผู้สูงอายุเอามากๆ เพราะช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคสมองเสื่อมได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ สมุนไพรที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ต้องบอกเลยว่าสมุนไพรทุกชนิดนั้นล้วนมีสรรพคุณต่างๆที่แตกต่างกันออกไป และยังมีสมุนไพรต่างๆอีกมากมายที่มีประโยชน์และเหมาะสำหรับการนำไปรับทานเพื่อป้องกันและรักษาโรคต่างๆ หากบ้านใครมีคุณตาคุณยาย หรือพ่อแม่ที่แก่แล้ว ก็อย่าลืมใส่ใจและดูแลท่านให้ดีๆนะครับ ท่านจะได้อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับเราไปนานๆ

ติดตามข่าวสุขภาพ และติดตามอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่น รู้หรือไม่? “ดอกดาวเรือง” มีประโยชน์มากมายกว่าที่คุณคิด