Bim Posted on 6:30 am

จริงหรือไม่? เปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อย ๆ แล้วมันจะดีต่อสุขภาพ

ที่นอนเป็นสิ่งที่เราทุกคนใช้งานกันอยู่ทุกวัน บางคนก็ไปทำงานและกลับมานอนโดยที่ไม่ได้อาบน้ำเพราะเหนื่อย บางคนก็ชอบไปเที่ยวกลางคืนกลับมาก็ไม่มีแรงที่จะทำความสะอาดตัวเองให้เรียบร้อยก่อนนอน หรือบางคนที่อาบน้ำก่อนนอนทุกวันแต่ไม่เคยซักผ้าปูที่นอนเลย ทำให้เรานอนทับเชื้อโรคต่าง ๆ เอาไว้ดังนั้นการซักผ้าปูที่นอนจึงเป็นสิ่งที่ควรทำมาก ๆ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของเรา เพื่อให้เราห่างไกลจากเชื้อโรคต่าง ๆ เหล่านี้ด้วย แต่การซักผ้าปูที่นอนควรทำบ่อยแค่ไหน? เมื่อไหร่ที่เราควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนกันล่ะ? เปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อย ๆ ดีต่อสุขภาพจริงหรือ?

เปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อย

เปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อย ดีจริงหรือไม่

การที่เราต้องเปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อยๆดีต่อสุขภาพจริงหรือ? อย่างที่บอกไปว่าผ้าปูที่นอนเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคชั้นดีเลยล่ะ โดยเฉพาะคนที่ไม่อาบน้ำก่อนนอนยิ่งรวมเชื้อโรคเอาไว้ที่ที่นอนอย่างมากเลยทีเดียว สังเกตไหมว่าคนที่นอนโดยไม่อาบน้ำมักจะมีสิวที่หลังเกิดขึ้นแม้จะไม่ได้มีเหงื่อออกมาก็ตาม นั่นเพราะร่างกายของเรามีน้ำมันที่ถูกขับออกมาอยู่แล้วเมื่อไปสัมผัสกับเชื้อโรคต่าง ๆ ก็ก่อให้เกิดสิวได้ กระทั่งคนที่อาบน้ำก่อนนอนทุกวันหากไม่เคยซักผ้าปูที่นอนเลยก็สามารถเป็นสิวได้เช่นกัน เพื่อเชื้อโรคได้รวมอยู่ที่ผ้าปูที่นอนหมดแล้วนั่นเอง จากการทดลองพบว่าที่นอนที่ทำจากใยสังเคราะห์ที่ผ่านการใช้งานมายาวนานกว่า 10 ปี มีเชื้อราและเชื้อโรคที่สะสมเอาไว้กว่าสิบหกชนิดเลยทีเดียว! เห็นอย่างนี้แล้วจะปล่อยให้ที่นอนของเราสกปรกอยู่ได้อย่างไร 

เปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อย

การที่เราเปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อยๆ ดีต่อสุขภาพจริงหรือ? โดยเวลาที่เหมาะในการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนคือทุกอาทิตย์นั่นเอง! หลายคนอาจจะรู้สึกว่าเร็วเกินไปกับการซักผ้าปูหรือไม่ ความจริงคือไม่เลยเพราะเชื้อโรคสามารถสะสมได้ตั้งแต่วันแรกที่เรานอนแล้วนั่นเอง การซักผ้าปูทุกอาทิตย์จึงเป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถรักษาความสะอาดได้ หากมีเวลาเพิ่มการเอาหมอนไปตากแดดก็สามารถช่วยค่าเชื้อโรคที่อยู่ในหมอนได้ด้วย รวมถึงการเปิดหน้าต่างให้แสงอาทิตยและลมเข้าห้องเพื่อระบายความชื้นและเชื้อโรคต่าง ๆ ก็ช่วยให้ที่นอนของเราสะอาดด้วยเช่นกัน อย่าลืมว่าที่นอนเป็นที่ที่เราใช้งานทุกวัน การรักษาความสะอาดจึงมีความจำเป็นมากที่สุดนั่นเอง เพื่อสุขภาพที่ดีแล้วอย่าลืมซักที่นอนกันบ่อย ๆ ด้วยล่ะ

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น เคล็ดไม่ลับ…เพื่อแก้ไขปัญหา ผมร่วง ของสาวๆ แก้ไขได้ ง่ายนิดเดียว!