Bim Posted on 6:30 am

ผู้ที่มี อาการแพ้แชมพู ลักษณะต่างๆสามารถรักษาให้หายได้

อาการแพ้แชมพู นั้นเป็นอาการที่ไม่ควรจะนิ่งนอนใจและปล่อยทิ้งไว้ให้อาการนั้นกำเริบและเป็นมากขึ้น ซึ่งอาการแพ้แชมพู หรือการแพ้สารเคมีที่เป็นส่วนผสมทางเคมีที่ถูกบรรจุไว้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังศีรษะนั้นคือ  หลังจากการที่ผู้ใช้ได้ใช้แชมพูทำความสะอาดหนังศีรษะแล้วเกิดอาการคันหรือระคายเคืองที่หนังศีรษะ  จนทำให้เกิดผื่นแดง หนังศีรษะอักเสบและผมแห้งได้  ซึ่งอาการแพ้นั้นจะแสดงอาการเร็วสุดภายใน 24 – 48 ชั่วโมง  ช้าสุดก็จะอยู่ที่ประมาณ 1 สัปดาห์    นอกจากนั้นอาการแพ้แชมพูยังสามารถที่จะส่งผลกระทบและแสดงอาการแพ้ต่อบริเวณใบหน้าของผู้ใช้ที่แพ้แชมพูได้อีกด้วย เช่น ตา คิ้ว หน้าผาก จมูก เป็นต้น

อาการแพ้แชมพู

อาการแพ้แชมพู รักษาให้หายได้อย่างไร

ในกรณีที่พบว่าตนเองนั้นเกิดอาการแพ้แชมพู  ซึ่งรู้สึกว่ามีอาการคันและมีอาการปวดแสบปวดร้อนร่วมด้วย  ให้สันนิษฐานได้เลยว่าแชมพูยี่ห้อนี้เราน่าจะแพ้จริง ๆ   วิธีเบื้องต้นให้รีบใช้น้ำสะอาดล้างหนังศีรษะและเส้นผมที่มีคราบของแชมพูที่ติดอยู่ออกให้สะอาดหมดจด  และหากรู้แล้วว่าเราแพ้แชมพู ยี่ห้อไหนกลิ่นไหนแบบใดก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงไม่ใช้ยี่ห้อนั้นโดยเด็ดขาด  ที่สำคัญคือควรใช้แชมพู ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีหรือมีสารเคมีน้อยที่สุดจะดีมาก  และหากพบว่าลองเปลี่ยนแชมพูสระผมที่ไม่มีสารเคมีหรือมีสารเคมีน้อยแล้วอาการแพ้ เหล่านั้นก็ยังไม่หายสักทีแต่กลับนับวันยิ่งทวีคูณแสดง อาการแพ้ เข้าไปใหญ่  ดังนั้นหากพบว่าตนเองมีอาการ ดังกล่าวก็ควรที่จะรีบไปปรึกษาแพทย์และเข้าทำการรักษาอย่างเหมาะสมต่อไป

อาการแพ้แชมพู

อาการแพ้แชมพู จะหายขาดได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งหมอคือ  ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังศีรษะ  ควรจะรู้ว่าตนเองนั้นแป็นคนมีเส้นผมเป็นแบบประเภทไหนจากนั้นก็ให้ใช้แชมพู ประเภทนั้น ๆ ตามประเภทของส้นผมและหนังศีรษะดังนี้

1. หากคุณเป็นคนมีเส้นผมปกติก็ถือว่าคุณนั้นเป็นคนที่โชคดีมาก เนื่องจากคุณสามารถใช้ แชมพู ประเภทใดหรือยี่ห้อใดก็ก็ได้ แต่ให้ดีก็ควรจะใช้ แชมพู ประเภทที่มีสารเคมีน้อยที่สุด

2. หากคุณเป็นคนมีเส้นผมที่มัน ควรที่จะหลีกเลี่ยง แชมพู ที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมใน แชมพู เนื่องจากยิ่งจะทำให้เส้นผมมีความมันกว่าเก่าเป็นต้น

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น แนะนำ เมนูดีท็อกซ์ช่วยแก้ อาการท้องผูก ทำง่าย ถ่ายคล่อง