Bim Posted on 6:30 am

ความสำคัญของการ “นอนหลับให้เพียงพอ” เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอก

สำหรับวิธีการรักษาสุขภาพของผู้คนในสังคมปัจจุบันมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายในช่วงเวลาต่างๆ รวมทั้งการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานผักผลไม้หรือเป็นการจัดโปรแกรมสุขภาพให้กับตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับการพักผ่อนที่ดีที่สุดกับการนอนหลับให้เพียงพอในทุกๆวันก็น่าจะเป็นองค์ประกอบสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะการ นอนหลับให้เพียงพอ นั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการต่างๆในร่างกาย เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการเริ่มต้นกระบวนการต่างๆทางร่างกายให้มีความสมดุล ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการเผาผลาญทางร่างกายรวมทั้งกระบวนการอื่นๆอีกด้วย

นอนหลับให้เพียงพอ

ความสำคัญของการ “นอนหลับให้เพียงพอ”

เป็นวิธีการรักษาสุขภาพกายและสุขภาพจิตใจได้ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอนหากทุกคนได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอกับการเหนื่อยล้าจากการทำงานหรือแม้แต่การออกกำลังกายรวมทั้งการทำกิจกรรมต่างๆในแต่ละวันอย่างเห็นได้ชัด กับการนอนหลับให้เพียงพอกับทุกวัน เพราะการนอนหลับในช่วงกลางคืนร่างกายของมนุษย์นั้นจะมีการหลั่งฮอร์โมนที่เรียกว่า growth hormone ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย รวมทั้งการกระ

นอนหลับให้เพียงพอ

ตุ้นกระบวนการต่างๆทางร่างกายให้มีความสมดุลและยังเป็นการชะลอความแก่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และช่วงเวลาของการนอนหลับในช่วงกลางคืนที่มีความเหมาะสมที่สุดน่าจะเป็นช่วง 21:00 น เป็นต้นไปเพราะในช่วงเวลาประมาณ 22:00 น ถึง 02:00 น จะเป็นช่วงเวลาที่มีการหลั่งฮอร์โมนชนิดนี้ออกมานั่นเอง และสำหรับการนอนหลับให้เพียงพอนั้นยังเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความสดชื่นไม่ว่าจะเป็นหน้าตาหรือผิวพรรณรวมทั้งสมองที่มีความปลอดโปร่งและนั่นจึงเป็นสิ่งสำคัญของการนอนหลับให้เพียงพอที่สามารถนำมาปรับใช้กับการรักษาสุขภาพในรูปแบบอื่นๆควบคู่กันไปได้อีกทางหนึ่งนั่นเอง

ดังนั้นการนอนหลับให้เพียงพอก็น่าจะเป็นตัวช่วยในการรักษาสุขภาพของทุกคนได้อีกทางหนึ่ง และยังเป็นจุดเริ่มต้นของวันใหม่ในแต่ละวันกับการได้พักผ่อนให้เพียงพอ กับความปลอดโปร่งและแจ่มใสทั้งภายในและภายนอกอย่างเห็นได้ชัด และยังเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างภูมิคุ้มกันในการป้องกันโรคภัยต่างๆได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย และยังเป็นการปรับสมดุลของกระบวนการต่างๆภายในร่างกายของเราได้ดียิ่งขึ้น และสำหรับผู้ที่รักสุขภาพทุกคนนอกเหนือจากการรักษาสุขภาพด้วยวิธีการต่างๆแล้วก็ไม่ควรที่จะมองข้ามการพักผ่อนร่างกายที่ดีที่สุดกับการนอนหลับให้เพียงพอในทุกวันควบคู่กันไปอีกด้วย

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น การนอนให้ถูกวิธี จะช่วยทำให้ร่างกายเจริญเติบโตและรักษาตัวเองได้เป็นอย่างดี