Bim Posted on 6:30 am

ทำไมกันนะ! การที่เราจะ “ลืมใครสักคน” มันเป็นเรื่องที่ยากมาก

ความรักเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนมีความสุข เรามีความสุขมากๆเวลาได้รักใครสักคนและได้รับความรักนั้นตอบแทนกลับมามันทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าเรามีคุณค่าในสายตาของใครสักคน และความรักเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนนั้นใฝ่ฝันที่จะอยากมี ไม่ว่าการรอคอยจะนานแค่ไหนแต่เราก็ยังรอคอยคนที่ใช่ของเราอยู่เสมอ แต่บางครั้งก่อนที่เราจะเจอคนที่ใช่เราก็ต้องเจอกับคนที่ไม่ใช่มาก่อน อาการจะ ลืมใครสักคน ตอนที่เราเลิกคบกันแล้วมันคงจะเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ สำหรับคนที่ยังรู้สึก

ลืมใครสักคน ทำไมมันยากจัง

ลืมใครสักคน

การที่จะลืมใครสักคนนั้นมันอาจจะต้องใช้เวลาตามที่ใคร ๆ ได้บอกกันมาว่าเวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง มันเป็นเรื่องจริงนะครับแต่ว่าในความคิดของผมมันคงเป็นได้แค่ส่วนหนึ่ง มันยากมากเลยนะครับที่เราจะพัฒนาความสัมพันธ์จากคนแปลกหน้าให้กลายมาเป็นคนรู้จักและท้ายที่สุดก็ได้กลายมาเป็นคนรู้ใจแต่ไม่ทันไรเขาก็กลับกลายเป็นคนแปลกหน้าอีกครั้ง ทุก ๆ รูปที่ถ่ายด้วยกันทุกสถานที่ที่ไปด้วยกัน รอยยิ้มและความสุขที่มีให้กัน

สุดท้ายแล้วมันอาจจะมีเพียงแค่คนที่รู้สึกมากกว่าเท่านั้นที่ยังเก็บเรื่องราวเหล่านี้ไว้ ถึงแม้เราจะลบรูปต่าง ๆที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ไปแล้วแต่ความทรงจำนั้นมันก็ยังอยู่เช่นเดียวกับเพลงของพี่อิงค์ วรันธร การลบคงไม่ได้ช่วยให้ลืม หลายครั้งที่เราพยายามจะลืมใครสักคนแต่สุดท้ายแล้วมันก็มีแค่เพียงเรานั้นที่ยังลืมเขาไม่ได้ไม่ว่าขอเหตุใดก็ตาม

ลืมใครสักคน

มันก็เหมือนกับความรักที่ฝังใจนะครับยิ่งเป็นรักแรกมันก็คงจะเป็นสิ่งที่ลืมได้ยากมาก ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วถ้าคนเขาจะไปก็ต้องไปเราไม่อาจรั้งเขาไว้ได้ สิ่งเดียวที่เราจะทำได้ก็คือพยายามลืม แต่ยิ่งเราพยายามลืมเท่าไหร่เรายิ่งกลับจำภาพของเขาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นนั่นเป็นเพราะสมองของเราครับ ทุกครั้งที่เราพยายามจะทำอะไรสักอย่างสมองของเราก็จะทำงานอยู่เสมอเพราะฉะนั้นยิ่งเราพยายามลืมมันก็จะทำให้เราไม่ลืมครับ

สิ่งเดียวที่ทำได้ในการจะลืมใครสักคนที่เขาผ่านเข้ามาและการไปนั่นก็คือการยอมรับความจริงนะครับ หากเรายอมรับความจริงได้ว่าเขาไปจากเราแล้วก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับเขาอีกแล้ว ท้ายที่สุดการยอมรับความจริงก็จะช่วยลบเลือนความทรงจำต่าง ๆ ที่มีให้หายไป แล้วมันอาจจะกลายเป็นความทรงจำที่ดีของเราหรือว่าบทเรียนของเรา

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น กล้วยน้ำว้า คือยาวิเศษที่ดีต่อร่างกายที่ใครๆต่างก็ยอมรับ