Bim Posted on 6:30 am

กล้วยน้ำว้า คือยาวิเศษที่ดีต่อร่างกายที่ใครๆต่างก็ยอมรับ

ในวงการแพทย์แผนไทยได้ยกให้ กล้วยน้ำว้า เหมือนเป็นยาวิเศษที่ดีต่อร่างกาย ซึ่งสรรพคุณของกล้วยชนิดนี้นับว่าเยอะมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเปลี่ยนตัวเองเป็น แคลเซียม วิตามินดี ใยอาหาร อีกทั้งยังช่วยต้านโรคร้ายแรงต่าง ๆ ได้ด้วย ไม่น่าเชื่อเลยว่าเพียงแค่ทานกล้วยน้ำว้าจะช่วยให้บรรเทาและลดอาการของโรคที่เป็นอยู่ให้ทุเลาลงได้ และที่สำคัญกล้วยน้ำว้าในบ้านของเรานั้นก็ถือว่าหาได้ง่ายมากเลย เพราะมีขายอยู่ตามท้องตลาดหรือห้างสรรสินค้าทั่วไป 

กล้วยน้ำว้า ผลไม้สารพัดประโยชน์

กล้วยน้ำว้านี้ถือเป็นผลไม้ของบ้านเมืองเรา นับว่าเป็นความโชคดีของเราที่มีของดีอยู่ในมือ โดยการกินกล้วยน้ำว้าให้เหมือนยานั้น ก็มีเวลากินของมันเหมือกัน อย่างใครที่ท้องผูกก็ควรจะทานในช่วงเช้าเลย ให้ทานหลังจากตื่นนอนขึ้นมาแล้วกินกล้วยน้ำว้า 2 ใบ และตามด้วยน้ำเปล่า 1 แก้ว เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้เราถ่ายท้องได้สบายแล้ว 

กล้วยน้ำว้า

แต่ใครที่อยากให้กล้วยน้ำว้าเปลี่ยนเป็นแคลเซียมชั้นเลิศ ให้นำกล้วยน้ำว้านี้ไปปิ้งหรือไปอบก็ได้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้กินแคลเซียมสด ๆ จากธรรมชาติแล้ว หรือใครบางคนกำลังที่จะลดน้ำหนักก็เหมาะมาก เพราะในตัวของกล้วยน้ำว้านี้มีสารอาหารและใยอาหารสูง ทำให้เวลาที่เราได้กินเข้าไปก็จะรู้สึกอิ่มท้อง ไม่ค่อยหิวจุกจิกสักเท่าไร อีกทั้งยังดีต่อระบบร่างกายของเรา และถ้าหากกินเป็นประจำสามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็ง 

นอกจากนี้กล้วยน้ำว้าก็ยังสามรถนำมาแปรรูปได้ด้วย ไม่ว่าการสกัดในการทำเป็นผงกล้วยดิบ กล้วยอบ กล้วยตาก และอื่น ๆ อีกมากมายเลย ซึ่งพวกนี้ก็ถือว่ายังได้ประโยชน์จากสารอาหารของกล้วยน้ำว้าเหมือนเดิมเลย เพราะตัวของกล้วยน้ำว้าเองเมื่อนำมาแปรรูปแล้วไม่ว่าจะนำไปทำอะไรก็ตาม เขาก็จะแปรเป็นสารอารที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกายเราอยู่ดี จึงเรียกได้ว่ากล้วยน้ำว้าคือยาวิเศษที่ดีต่อร่างกายเลยก็ว่าได้  

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่น แอปเปิ้ลเขียว ผลไม้เพื่อสาวๆ ผู้รักสุขภาพกินแล้วไม่อ้วน