Bim Posted on 6:30 am

การคิดมาก สามารถเกิดผลเสียต่ออวัยวะในร่างกายได้อย่างไร

การคิดมาก นั้นคงเป็นอารมณ์ที่หลายคนเป็นอยู่ตลอดเวลาเพราะเรามีความกังวลกันอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นกังวลต่ออนาคตที่ยังมาไม่ถึงหรือกังวลกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในปัจจุบันว่าจะมีไปในทิศทางที่แย่ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นคนที่คิดบวกแค่ไหนแต่ก็คิดมากกับเรื่องบางเรื่องได้เช่นกันแต่จะน้อยจะมากก็แล้วแต่ความสามารถในการควบคุมอารมณ์ อารมณ์คิดมากนี่แหละที่จะทำให้เรานั้นมีสุขภาพจิตที่ไม่ดีและกลายเป็นขี้กังวลไปในที่สุด

การคิดมาก

การคิดมาก ส่งผลเสียอย่างไร

อารมณ์คิดมากเป็นอารมณ์ที่ส่งผลเสียต่อการทำงานของม้าม ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบย่อยอาหารและการทำงานของม้ามนั้นลดลง ซึ่งมันก็ส่งผลกับเราอย่างมากเพราะถ้าเกิดว่าเรามีอารมณ์คิดมากอยู่บ่อยครั้งความเครียดก็จะมาครอบงำ และเป็นไปได้ว่าเราจะมีอาการเครียดลงกระเพาะซึ่งมันก็ทำให้เกิดทั้งกรดไหลย้อนรวมถึงกระเพาะอาหารเป็นแผล ดังนั้นการที่เราไม่เครียดไม่คิดมากคงเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพของระบบทางเดินอาหารไม่ว่าจะเป็นกระเพาะหรือว่าลำไส้ใหญ่รวมถึงม้ามที่เกี่ยวข้องกับระบบไหลเวียนโลหิต และท้ายที่สุดมันคงจะดีต่อสุขภาพจิตของเราเป็นอย่างมากเพราะการที่เราเป็นคนไม่คิดมากทำให้เรานั้นอยู่กับปัจจุบันได้มากขึ้นและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ดีขึ้นอีกด้วย

การคิดมาก

ม้ามเป็นอวัยวะที่เกี่ยวข้องกับเลือดจึงมีเส้นเลือดอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมันก็มีหน้าที่เกี่ยวกับการไหลเวียนของโลหิตภายในร่างกายไม่ว่าจะเป็นการทำลายเม็ดเลือดแดงที่หมดอายุแล้วรวมถึงสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ดังนั้นถ้าม้ามของเราเกิดความเสียหายไม่ว่าจะเป็นการเกิดอุบัติเหตุหรือการที่เราไม่ดูแลสุขภาพของเราทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

ไม่เพียงแค่การที่เราไม่ดูแลสุขภาพจะส่งผลเสียต่อร่างกายแล้ว อาการควบคุมอารมณ์ไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ไหน ๆ ก็สามารถส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน หันมาดูแลสุขภาพและดูแลอารมณ์ของเรากันเถอะครับเพื่อที่เราจะได้มีร่างกายที่แข็งแรงรวมถึงสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย 

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆได้อีก เช่น 3 สิ่งมหัศจรรย์ที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณนั้นได้ หยุดทานเนื้อสัตว์