Bim Posted on 6:30 am

ประโยชน์ของทับทิม มากด้วยสรรพคุณ แถมยังบำรุงผิวได้

หากจะนึกถึงอีกหนึ่งผลไม้ที่เต็มไปด้วยประโยชน์หลากหลาย ก็ต้องยกให้ทับทิมกันเลย  เปรียบเหมือนเป็นราชินีของผลไม้เลยก็ว่าได้ ทั้งสรรพคุณบำรุงสุขภาพ บำรุงผิวพรรณ ก่อนอื่นทำความรู้จัก ประโยชน์ของทับทิม เพิ่มกันซักหน่อย เริ่มต้นที่ต้นกำเนิดของทับทิมนั้นมาจากประเทศอิหร่าน และยิ่งอุณหภูมิต่ำเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ผลสีแดงตามด้วย ส่วนใหญ่แล้วเราก็จะเลือกทานทับทิม ทั้งแบบผลไม้สดและเป็นน้ำทับทิมสกัด 

ประโยชน์ของทับทิม

ประโยชน์ของทับทิม สำหรับบำรุงภายใน 

  1. มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันและชะลอการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย และลดการอักเสบของลำไส้ได้ 
  2. ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่ายกายให้แข็งแรง ด้วยสารอาหารต่างๆ ในปริมาณสูง บรรเทาและป้องกันโรคหวัด ป้องกันเรื่องของภูมิแพ้อากาศ
  3. เป็นผลไม้รสเปรี้ยวชนิดหนึ่งที่อุดมด้วยวิตามินซีสูงมาก ช่วยบำรุงให้กระดูกและฟันมีความแข็งแรง ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน และโรคกระดูกพรุน 
  4. บำรุงหัวใจให้แข็งแรง ด้วยคุณสมบัติช่วยลดคอลเลสเตอรอลในเลือด เป็นผลลัพธ์ของกรดพูนิซิคและสารต้านอนุมูลอิสระในเลือด นอกจากนี้ยังควบคุมและลดความดันโลหิตให้เป็นปกติ กระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ดังนั้นใครที่โลหิตจาง แนะนำดื่มน้ำทับทิมเพื่อบำรุงได้
  5. เสริมระบบประสาทและสมองให้ทำงานดีขึ้น การดื่มน้ำทับทิมเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความจำให้ผลดีขึ้น พร้อมป้องกันโณคสมองเสื่อมสำหรับวัยผู้สูงอายุ
  6. สำหรับผู้หญิง น้ำทับทิมจะช่วยบำรุงสุขภาพในช่วงรอบเดือน และในช่วยวัยหมดประจำเดือน ช่วยปรับฮอร์โมนให้สมดุล นอกจากยังบำรุงสุขภาพระหว่างแพ้ท้องในช่วงตั้งครรภ์ด้วย 
  7.  เสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร เพราะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย กระตุ้นการขับถ่ายให้เป็นปกติ ป้องกันการเกิดอาหารเป็นพิษ และภาวะอุจาระร่วง 
  8. การดื่มน้ำทับทิม ยังเป็นการบำรุงผิวพรรณจากภายใน ช่วยให้มีความกระชับ เปล่งปลั่ง ชะลอริ้วรอยก่อนได้ด้วย 
ประโยชน์ของทับทิม

ประโยชน์ของทับทิมสำหรับบำรุงผิวภายนอก

มาในรูปแบบผลิตภัณฑ์สำหรับผิว ที่มีส่วนผสมของสารสกัดทับทิม เพื่อบำรุงผิวได้ดังนี้

  1. ให้ผิวกระจ่างใส ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะในสารสกัดทับทิมอุดมด้วยวิตามินซี และยังช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเกินจำเป็น จึงให้ผิวขาวอย่างปลอดภัย 
  2. ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดรอยดำ รอยแดง ลดฝ้า กระได้เป็นอย่างดี 
  3. อุดมด้วยคอลลาเจนและสารต้านอนุมูลอิสระผิว จึงช่วยบำรุงให้ผิวเนียนกระชับ เพิ่มความอ่อนเยาว์ ผิวยืดหยุ่นขึ้น 
  4. ลดความมันส่วนเกิน ป้องกันไม่ให้ผิวอุดตัน ลดการเกิดสิวใหม่ได้

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่น แอปเปิ้ลเขียว ผลไม้เพื่อสาวๆ ผู้รักสุขภาพกินแล้วไม่อ้วน