Bim Posted on 6:30 am

เคล็ดไม่ลับ…เพื่อแก้ไขปัญหา ผมร่วง ของสาวๆ แก้ไขได้ ง่ายนิดเดียว!

สำหรับสาวๆ อย่างเราปัญหาหนึ่งที่ต้องพบเจอในชีวิตคือปัญหา ผมร่วง โดยเฉพาะหลังจากที่หวีผมเสร็จแล้วพบว่าเส้นผมของเราร่วงอยู่ในมือเป็นกำๆ นี่ยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่ คนผมดกหนาก็ไม่เท่าไหร่แต่หากใครเส้นผมบางอยู่แล้วและมาเจอผมร่วงร่วมด้วยนี่คงต้องนั่งกุมศีรษะกันทั้งวันแน่ แต่ครั้นจะใช้ผ้าคลุมผมหรือสวมหมวกเพื่อปกปิดอาการผมร่วงก็คงไม่ไหว แต่จะแก้ไขด้วยการพึ่งสารเคมีหรือน้ำยาปลูกผมก็คงไม่ใช่ ดังนั้นหากเราเรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาผมร่วงด้วยวิธีการทางธรรมชาติก็จะเป็นหนทางที่ดีที่สุด วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับการดูแลเส้นผมเพื่อป้องกันปัญหาผมร่วงมาฝากกัน

ผมร่วง

เคล็ดลับแฟ้อาการ ผมร่วง

1. น้ำมันมะกอกซ่อนเคล็ดลับรักษาเส้นผม…ด้วยสรรพคุณในการขจัดสารพิษและทำให้เลือดบริเวณหนังศีรษะไหลเวียนได้ดี ดังนั้นน้ำมันมะกอกนี้ถือเป็นยาสมุนไพรของเส้นผมเลยทีเดียว วิธีใช้ก็ง่ายนิดเดียวแค่นำมาหมักผมก่อนสระ 15 นาทีเท่านั้นเอง

2. แค่นวดศีรษะก็รักษาเส้นผมได้…เพราะการนวดศีรษะถือเป็นการลดความตึงเครียดและช่วยให้ผ่อนคลายได้ แต่เคล็ดลับสำคัญของการนวดคือการช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของเส้นเลือดบนหนังศีรษะทำให้เกิดการงอกใหม่ของเส้นผมนั่นเอง อ้อ จะนวดด้วยมือเปล่าหรือใช้น้ำมันมะกอกร่วมด้วยก็ได้ทั้งนั้น

3. อย่าปล่อยให้เส้นผมเปียกชื้น…เพราะเพราะมันจะทำให้เส้นผมของเราอ่อนแอและหลุดร่วงง่ายที่สุดเนื่องจากหนังกำพร้าบนศีรษะยังเปิดอยู่ซึ่งการกระตุ้นหนังศีรษะในเวลานั้นจะทำให้ผมร่วงง่ายขึ้นด้วย

ผมร่วง

4. หยุดการทำสีผม…เพราะการทำสีผมเท่ากับเป็นการสร้างปัญหาให้เส้นผมทั้งแห้ง แตกปลายและหลุดร่วงเยอะขึ้นมากกว่าเก่าแม้ว่าจะอยากเพิ่มสีสันให้เส้นผมก็ตาม นั่นเป็นเพราะว่าสารเคมีในน้ำยาเปลี่ยนสีผมไปกัดเส้นผมและหนังศีรษะให้เสียหายนั่นเอง

5. สระผมอย่างถูกวิธีเคล็ดลับที่ไม่ควรมองข้าม…วิธีที่ถูกต้องควรเป็นการสระผมวันละครั้งหรือวันเว้นวันก็พอและในขณะที่สระผมก็ไม่ควรเกาศีรษะแรงๆ เพราะจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ผมร่วงได้ง่ายขึ้น

6. รับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กและโปรตีน…เพราะการได้บำรุงเส้นผมจากสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เช่น ถั่วดำ ผักใบเขียว ไข่แดง ตับอ่อน ฯลฯ ก็นับเป็นเคล็ดลับอีกข้อที่ช่วยป้องกันผมร่วงได้

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเคล็ดลับง่ายๆ ในการช่วยป้องกันผมร่วงที่นำมาฝากกัน เอาเป็นว่าปัญหาผมร่วงแก้ไขได้ง่ายนิดเดียวแค่ปฏิบัติตามเคล็ดลับทั้ง 6 ข้อที่กล่าวไปข้างต้น

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น แนะนำ เมนูดีท็อกซ์ช่วยแก้ อาการท้องผูก ทำง่าย ถ่ายคล่อง