Bim Posted on 6:30 am

แนะนำ เมนูดีท็อกซ์ช่วยแก้ อาการท้องผูก ทำง่าย ถ่ายคล่อง

ว่ากันด้วยเรื่องของ อาการท้องผูก หรือปัญหาการขับถ่ายที่ไม่ค่อยสะดวก ไม่ถ่ายให้เป็นปกติ ซึ่งเกิดขึ้นโดยที่เราอาจไม่ได้เช็คมาก่อน วันแรกๆ เราอาจไม่รู้สึกอะไร แต่พอไม่ขับถ่ายหลายวันติดต่อกัน เริ่มมีผลต่อร่างกายเรา ไม่ว่าจะเป็น อาการปวดหัวบ่อยครั้ง ร่างกายไม่แอคทีฟ อ่อนเพลียง่าย รวมถึงยังมีสิวขึ้นได้ด้วย เพราะกระบวนการขับถ่ายของเสียไม่เป็นปกติ จึงมีผลไปกับส่วนต่างๆ ของร่างกาย 

แต่หากใครเช็คแล้วเริ่มเข้าข่ายอาการท้องผูก จะพึ่งยาระบายก็ดูไม่ดีต่อสุขภาพนัก เพราะเมื่อเราเลือกยาระบายทานทุกครั้งที่มีอาการท้องผูก จะส่งผลต่อระบบการทำงานของลำไส้ให้ผิดปกติเอาได้ เพราะเกิดการเคยชินจากกระตุ้นของยาให้ขับถ่าย ดังนั้นมาทำเมนูดีท็อกซ์ทานเองจะดีมากกว่า ปลอดภัย และระบบการทำงานเป็นปกติด้วย ลองต้องตามหาเมนูดื่มแก้ท้องผูกกันซักหน่อย 

เมนูดีท็อกซ์ช่วยแก้ อาการท้องผูก

เมนูดีท็อกซ์ช่วยแก้ อาการท้องผูก
  • มะนาว + น้ำอุ่น

เริ่มกันที่สูตรแรก ให้ดื่มตอนเช้า ใช้น้ำอุ่น 2 แก้ว ผสมกับมะนาวครึ่งลูก เพราะน้ำมะนาวที่เราดื่มนี้ จะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้เป็นปกติ พร้อมด้วยไฟเบอร์และกรด ในการล้างสิ่งสกปรกสิ่งตกค้างในลำไส้ได้ดี นอกจากนี้น้ำมะนาวยังดีต่อสุขภาพในด้านเหล่านี้ด้วย 

  • ช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย พร้อมเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มของร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันโรคหวัด 
  • อุดมไปด้วยวิตามินซี แคลเซียม ที่เป็นผลดีต่อกระดูกให้แข็งแรงขึ้น
  • แน่นอนว่าอีกหนึ่งประโยชน์สำหรับใครที่ลดน้ำหนักอยู่ การดื่มน้ำมะนาวทุกเช้าหลังตื่นนอนมา จะช่วยลดน้ำหนักได้ ปรับพุงที่มีให้หน้าท้องแบนราบไปเลย 
เมนูดีท็อกซ์ช่วยแก้ อาการท้องผูก
  • สูตรมะละกอ

สูตรนี้อาจจะเพิ่มวิธีการทำขึ้นมาหน่อย เริ่มจากนำเนื้อมะละกอดิบปอกเปลือกแล้วมาต้มน้ำ จากใส่ใบเตยหอมลงไป เมื่อเสร็จแล้วให้ตักเนื้อออก ให้เหลือเฉพาะน้ำ สูตรนี้ก็ช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดี เพราะมะละกอมี สารเพคตินและไฟเบอร์ ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ล้างไขมันในลำไส้ เป็นอีกหนึ่งสูตรที่ช่วยแก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี 

เมนูดีท็อกซ์ช่วยแก้ อาการท้องผูก
  • โยเกิร์ต มะนาว น้ำผึ้ง นมสด 

สัดส่วน ใช้ โยเกิร์ต ครึ่งถ้วย +มะนาว ½ ลูก +น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + นมโคแท้รสจืด 1กล่อง ผสมส่วนประกอบให้เข้ากัน ช่วยล้างไขมันในลำไส้ ล้างพิษ กำจัดสิ่งตกค้าง ขับถ่ายสะดวกขึ้น พร้อมกับมีสารอาหารบำรุงร่างกาย เมื่อร่างกายของเราปรับตัวได้แล้ว ช่วยอาการท้องผูกให้หายแล้ว ยังทำให้หน้าท้องแบนราบอีกด้วย 

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น วิธีทำสบู่สมุนไพร เอาไว้ใช้เอง มั่นใจได้ว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน