Bim Posted on 6:30 am

ประโยชน์ของการว่ายน้ำ มีประโยชน์มากกว่าที่คิดที่คุณอาจหลงลืมไปแล้ว

คุณมักจะได้ยิน ประโยชน์ของการว่ายน้ำ ตั้งแต่เป็นเด็กเรียนหนังสือ แต่ตอนนี้คุณอาจหลงลืมประโยชน์ของการว่ายน้ำไปแล้ว  ซึ่งเราอยากจะทบทวนความจำของคุณว่าการว่ายน้ำเป็นกีฬาที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณในทุกเพศทุกวัย อีกทั้งปัจจุบันผู้ปกครองนิยมพาบุตรหลานไปเรียนว่ายน้ำตั้งแต่เด็กเพื่อให้เด็กคุ้นชินและช่วยเหลือตนเองได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุการพลัดตกน้ำหรือการจมน้ำ  การว่ายน้ำมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

ประโยชน์ของการว่ายน้ำ

  1. การว่ายน้ำมีประโยชน์ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อของคุณให้แข็งแรง และการว่ายน้ำยังเป็นการเคลื่อนไหวบริหารร่างกายได้ทุกส่วนทำให้รูปร่างของคุณกระชับและสมส่วน สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับคุณเป็นอย่างมาก เพราะสายน้ำจะช่วยพยุงร่างกายและข้อต่อของคุณในขณะการว่ายน้ำทำให้มีประโยชน์ช่วยลดอาการบาดเจ็บต่างๆ ได้อีกด้วย
ประโยชน์ของการว่ายน้ำ
  1. การว่ายน้ำมีประโยชน์ช่วยลดความเครียด ช่วยให้คุณอารมณ์ดีมีความสนุกสนาน  เวลาที่คุณไปสระว่ายน้ำสาธารณะคุณจะได้ยินเสียงหัวเราะเด็กๆ ในสระว่ายน้ำที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินในการว่ายน้ำอีกด้วย  และการว่ายน้ำยังมีประโยชน์ช่วยให้คุณนอนหลับสนิทไม่มีปัญหาตื่นกลางดึก
  1. การว่ายน้ำไม่มีเหงื่อ ทำให้เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณของคุณ เพราะช่วยลดอาการเกิดผดผื่นคันหรือสิวจากอาการแพ้เหงื่อ หรือการสะสมแบคทีเรียจากเหงื่อของคุณ  คุณต้องชำระล้างร่างกายให้สะอาดก่อนลงสระว่ายน้ำทุกครั้งซึ่งเป็นกฎระเบียบของสระว่ายน้ำ และหลังจากการว่ายน้ำคุณก็ต้องชำระร่างกายและเส้นผมให้สะอาดเพื่อป้องกันแบคทีเรียและล้างสารคลอรีนซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขอนามัยที่ดีของคุณ

หากแต่การว่ายน้ำกลางแจ้งจะทำให้ผิวคุณสัมผัสกับแสงแดดโดยตรงซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพผิวของคุณ  คุณควรทาครีมกันแดดก่อนการว่ายน้ำทุกครั้ง 

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆได้อีก เช่น แนะนำ! วิธีการทำ ยาสระผมจากสมุนไพร ใกล้ตัวง่ายๆ ได้ผลดี