Bim Posted on 6:30 am

เคล็ดลับ กระชับรูขุมขน ด้วยวิธีธรรมชาติ ที่ใช้งบน้อยและได้ผลดี

ด้วยอากาศบ้านเราที่คงความร้อนเป็นเอกลักษณ์มาอย่างยาวนาน  จึงทำให้ผิวของเรามีรูขุมขนที่กว้างกว่าคนที่อยู่ประเทศเมืองหนาว  คนที่มีปัญหารูขุมขนกว้างมักจะมีปัญหาผิวไม่เรียบเนียน  หน้าหย่อนคล้อยดูแก่ก่อนวัย  สิวอุดตัน และแต่งหน้ายากแต่งยังไงก็ไม่เนียน  ยิ่งแต่งยิ่งหนายิ่งดูหน้าแก่  ที่สำคัญคนที่รูขุมขนกว้างมักพ่วงความมันส่วนเกินมาด้วย  การเข้าคลินิกเสริมความงามก็สามารถช่วยได้ค่ะ แต่.. เรื่องค่าใช้จ่ายก็จำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ  เรามีวิธีที่ กระชับรูขุมขน ที่ใช้งบน้อยและเห็นผลดีมาฝากกันค่ะ ไปดูกันเล้ยย !

วิธีช่วย กระชับรูขุมขน

1.ประคบน้ำแข็ง  โดยนำผ้าห่อน้ำแข็งมาคลึงวนผิวในบริเวณที่ต้องการกระชับรูขุมขน คลึงวนซ้ำไปมาครั้งละประมาณครึ่งนาที ควรทำอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวันซึ่งจะเริ่มเห็นผลได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ลอง

กระชับรูขุมขน

2.โยเกิร์ต  แนะนำให้ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาตินะคะ  โดยนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ไม่เกิน 20 นาที ทำสัปดาห์ละครั้งก็พอ วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้รูขุมขนเล็กลงแล้ว ยังช่วยยลดความมันและลดการเกิดสิวอักเสบได้ด้วย

3.มะนาว  วิธีนี้จะนอกจากจะช่วยกระชับรูขุมขนแล้วยังช่วยลดความมัน  ลดจุดด่างดำจากสิว  ทำให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วย โดยนำน้ำมะนาวมาผสมกับดินสอพองคนให้เข้ากันจนมีลักษณะเป็นเนื้อครีมข้น  นำมาพอกบริเวณใบหน้าอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง  วิธีนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแห้งนะคะ

กระชับรูขุมขน

4.แตงกวา  นอกจากจะช่วยกระชับรูขุมขนแล้วยังสามารถช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้อีกด้วย โดยนำแตงกวามาปั่นผสมกับน้ำผึ้งแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้รอจนกว่าจะแห้งจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น  วิธีสามารถทำได้บ่อยตามต้องการค่ะ

5.มะเขือเทศ อย่างที่ทราบกันดีว่าในมะเขือเทศมีทั้งวิตามิน A, C ช่วยให้ผิวกระจ่างใส  ลดสิว  ลดความมันบนใบหน้า  ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน  โดยนำมะเขือเทศแช่เย็นแล้วหั่นเป็นแว่นบางๆ นำมาวางพอกไว้บริเวณผิวหน้าทิ้งไว้ 30 นาที  จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น  แนะนำให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

            การมีผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใสรูขุมขนเรียบเนียนล้วนเป็นที่ปรารถนาของสาวๆทุกคน  วิธีที่ได้หยิบยกมาแนะนำนี้นอกจากจะประหยัดงบในกระเป๋าแล้วยังเห็นผลชัดเจนไม่ต่างกับการไปเสียเงินเยอะๆเข้าคอร์สรักษาผิวเลยล่ะค่ะ  ว่าแล้วก็เปิดตู้เย็นลองลงมือทำกันเลยนะคะ ^^

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น หญิงตั้งครรภ์สูบบุหรี่ “เสี่ยงแท้ง” และยังเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องอีกด้วย