Bim Posted on 6:30 am

ประโยชน์ของน้ำ ที่คุณไม่ควรพลาดถ้าอยากดูสุขภาพดูดีมาจากข้างใน

ใครว่าความสวย…เรื่องน้ำไม่สำคัญ! บอกได้เลยว่าคิดผิดมาก ๆ แม้ว่าน้ำจะไม่มีสี  ไม่มีกลิ่น  ไม่มีรสชาติ  และไม่มีแคลอรี คนเราจะดูแลเรื่องความสวยได้ จงอย่าลืม “ประโยชน์ของน้ำ” ว่ามันมีประโยชน์อะไรมากมาย และถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด และจำเป็นมากในการดำรงชีพของสิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม แม้กระทั่งอุปโภค-บริโภคของสิ่งมีชีวิต หากชีวิตเราไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง 3 วัน เราก็อยู่ไม่ได้ ทำให้เสี่ยงเสียชีวิตเนื่องจากภาวะ  Dehydration หรือที่เรียกว่า “อาการขาดน้ำ” เพราะว่าน้ำเป็นปัจจัยหลักของร่างกายทั้งหมด 70% ของน้ำหนักตัว รวมทั้งส่วนประกอบของของเหลวในร่างกาย เช่น เลือด น้ำเหลือง น้ำย่อย ปัสสาวะ ฯลฯ น้ำจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยของการดำรงชีวิตเลย

ไม่ว่าจะพืชหรือสัตว์ จะขาดน้ำไม่ได้เลย แม้แต่กระทั่ง  Skincare ดูแลความสวยในปัจจุบันจะมีน้ำเป็นปัจจัยหลักในการทำผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอางเน้นในการบำรุงผิวพรรณ การมีน้ำมาผสมเพื่อช่วยให้เราเกลี่ยครีมเข้าผิวง่ายขึ้น ซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวเร็วขึ้น ทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน เพราะว่าน้ำมีผลในการเพิ่มความชุ่มชื้นในเซลล์ของสิ่งมีชีวิต

ประโยชน์ของน้ำ

ประโยชน์ของน้ำ ที่มีผลต่อความสวย

  1. เป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกาย

น้ำในร่างกายมีอยู่สองแบบ  เช่น น้ำในเซลล์ (Infracellular) มีอยู่ประมาณ 40% ของเซลล์ทั้งหมด จะอยู่ในผนังเซลล์ ทั้งเซลล์เม็ดเลือดและเซลล์อวัยวะ และน้ำนอกเซลล์ (Extracellular) จะมี 60% ซึ่งพบได้ตามพลาสมา (น้ำเหลือง) ที่เป็นองค์ประกอบของเลือด ป้องกันภาวะเลือดข้น  ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น การขับปัสสาวะเป็นไปอย่างมีระเบียบ  กรวยไตสะอาด  และช่วยให้ไม่ขาดน้ำมากเกินไป

  1. เป็นตัว Detox ที่ดีที่สุด

สังเกตง่าย ๆ คือคนที่ดื่มน้ำทุกวัน  วันละ 2 ลิตรอย่างสม่ำเสมอ  อาจจะเป็นน้ำเปล่าเพียวๆ  เอาน้ำเปล่าใส่น้ำแช่มะนาวเย็นๆ  หรือน้ำใส่ชาช่วยเพื่อเพิ่มรสชาติ  ผิวจะสดใสขึ้น สมองปลอดโปร่ง อีกทั้งมีรูปร่างที่ดี  เพราะน้ำช่วยขจัดของเสีย ดูแลสมองให้สดใส อิ่มน้ำ ลดอนุมูลอิสระได้ดี และปรับสมดุลการขับถ่ายของร่างกายให้เป็นปกติ 

ใครอยากผิวพรรณดี ไม่กร้าน ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย อย่าลืมดื่มน้ำสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มความสวย  เราแทบไม่ต้องซื้อ  Detox  ให้เปลืองงบประมาณเลย

ประโยชน์ของน้ำ
  1. เป็นสารตั้งต้นสำคัญใน  Skincare

หากจะเพิ่มความสวย  ใน  Skincare  นั้น  จะมีน้ำเป็นสารตั้งต้นสำคัญเสมอ  และน้ำต้องมีความชุ่มชื้นพอที่จะช่วยซึมซาบเข้าสู่ผิว  ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะขาดน้ำไม่ได้เลยโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเจล  ครีมเนื้อบางเบา  รวมทั้งเซรั่ม  เพื่อคืนความชุ่มชื้นและไม่ทำให้สภาพผิวเสียหายเนื่องจากแห้งกร้าน 

  1. ปากไม่แห้ง

ผู้หญิงส่วนใหญ่ 80% มีปัญหาเรื่องริมฝีปากแห้ง ส่วนมากมักจะเป็นกลุ่มที่ดื่มน้ำน้อย ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากก็ยังลอกอยู่ บางคนลอกชนิดที่เลือดออกมาด้วย  เมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น  ลองดื่มน้ำควบคู่กับทาลิปบาล์มบำรุงผิวปากดูไหม จะช่วยให้ริมฝีปากอ่อนนุ่ม  ชุ่มชื้น  ไม่แห้งกร้านจนลอกด้วย  และการดื่มน้ำก็เป็นปัจจัยทำให้ผิวกายดูสดใสตามมา

เมื่อได้รู้ข้อสรุปแล้ว…น้ำเปล่าไม่ควรละเลยไม่ว่ากรณีใดก็ตาม  ถ้าอยากมีความสวย  แลดูเป็นธรรมชาติ  และมีคุณค่ามากกว่าที่คิด  เพราะฉะนั้นการดูแลตัวเองที่ดี  ต้องเริ่มจากการดื่มน้ำ  ในเมื่อทุกสิ่งรอบๆ ตัวก็ไม่พ้นเรื่องน้ำอยู่แล้ว  แล้วเราจะละเลยการดื่มน้ำไปทำไม  ในเมื่อน้ำทั้งดี  มีประโยชน์  แต่น้ำที่ดีต้องสะอาด  ไร้สิ่งเจือปน  ไร้สีไร้กลิ่น  ปลอดภัยต่อสิ่งมีชีวิต  และไม่อันตรายต่อร่างกายในระยะยาวอีกด้วย

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่น เครื่องดื่มลดเครียด สำหรับใครที่มีความเครียดวิตกกังวล ไม่ควรพลาด!