Bim Posted on 4:50 pm

วิธีเช็คสุขภาพจิต ไปพร้อมกับเคล็ดลับการรับมือกับ “ภาวะซึมเศร้า”

เมื่อคุณรู้สึกหดหู่ใจคุณไม่สามารถเพียง แต่จะ“ หลุดจากมัน” แต่เคล็ดลับเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณฟื้นตัวได้ การรับมือกับ ภาวะซึมเศร้า เคล็ดลับที่ 1 คือติดต่ออยู่เสมอ การได้รับการสนับสนุนมีบทบาทสำคัญในการเอาชนะภาวะซึมเศร้า ด้วยตัวคุณเองอาจเป็นเรื่องยากที่จะรักษามุมมองที่ดีต่อสุขภาพและรักษาความพยายามที่จำเป็นเพื่อเอาชนะภาวะซึมเศร้า ในขณะเดียวกันลักษณะของภาวะซึมเศร้าทำให้ยากต่อการขอความช่วยเหลือ เมื่อคุณรู้สึกหดหู่มีแนวโน้มที่จะปลีกตัวและแยกตัวออกมาเพื่อให้การติดต่อกับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงที่ใกล้ชิดอาจเป็นเรื่องยาก

วิธีติดต่อขอรับการสนับสนุน ภาวะซึมเศร้า

มองหาการสนับสนุนจากคนที่ทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยและได้รับการดูแล คนที่คุณคุยด้วยไม่จำเป็นต้องแก้ไขคุณได้ พวกเขาเพียงแค่ต้องเป็นผู้ฟังที่ดี – คนที่จะฟังอย่างตั้งใจและแสดงความเห็นอกเห็นใจโดยไม่คิดฟุ้งซ่านหรือตัดสินคุณ

ภาวะซึมเศร้า

ให้ความสำคัญกับเวลาเผชิญหน้า การโทรศัพท์โซเชียลมีเดียและการส่งข้อความเป็นวิธีที่ดีในการติดต่อกัน แต่ไม่ได้แทนที่เวลาคุณภาพแบบเดิม ๆ การพูดคุยกับใครบางคนแบบเห็นหน้ากันเกี่ยวกับความรู้สึกของคุณสามารถมีส่วนสำคัญในการบรรเทาอาการซึมเศร้าและทำให้มันอยู่ห่าง ๆ

พยายามติดตามกิจกรรมทางสังคมแม้ว่าคุณจะรู้สึกไม่ชอบก็ตาม บ่อยครั้งที่คุณรู้สึกหดหู่คุณจะรู้สึกสบายใจกว่าที่จะถอยเข้าไปในเปลือกของคุณ แต่การอยู่ใกล้คนอื่นจะทำให้คุณรู้สึกหดหู่น้อยลง

หาวิธีสนับสนุนผู้อื่น เป็นเรื่องดีที่ได้รับการสนับสนุน แต่จากการวิจัยพบว่าคุณมีอารมณ์ที่ดีขึ้นจากการให้การสนับสนุนตัวเอง ดังนั้นหาวิธีทั้งใหญ่และเล็กเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น อาสาเป็นคนรับฟังเพื่อนทำสิ่งที่ดีเพื่อใครสักคน

ภาวะซึมเศร้า

ดูแลสัตว์เลี้ยง. แม้ว่าจะไม่มีสิ่งใดมาแทนที่ความสัมพันธ์ของมนุษย์ได้ แต่สัตว์เลี้ยงสามารถนำความสุขและความเป็นเพื่อนเข้ามาในชีวิตของคุณและช่วยให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง การดูแลสัตว์เลี้ยงยังช่วยให้คุณอยู่นอกตัวคุณเองและทำให้คุณรู้สึกถึงความจำเป็น – ทั้งยาแก้พิษที่มีฤทธิ์รุนแรงต่อภาวะซึมเศร้า

เข้าร่วมกลุ่มสนับสนุนสำหรับภาวะซึมเศร้า การอยู่ร่วมกับผู้อื่นในการรับมือกับภาวะซึมเศร้าอาจช่วยลดความรู้สึกโดดเดี่ยวได้ คุณยังสามารถให้กำลังใจซึ่งกันและกันให้และรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีรับมือและแบ่งปันประสบการณ์ของคุณ

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามความร่าเริงแจ่มใส นั้นคือ ผลลัพธ์ของการมีสุขภาพจิตที่ดี