Bim Posted on 6:30 am

“การเดิน” หนึ่งในวิธีง่ายๆในเรียกความฟิตของร่างกายได้เป็นอย่างดี

ไม่ต้องแปลกใจถ้าในครั้งต่อไปที่คุณตรวจสุขภาพอย่าแปลกใจถ้าแพทย์มอบใบสั่งยาให้คุณโดย การเดิน ใช่แล้วกิจกรรมที่คุ้นเคยนี้กำลังได้รับการขนานนาม (พร้อมกับการออกกำลังกายในรูปแบบอื่นๆ ว่าเป็น“ สิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่เราต้องมีกับยามหัศจรรย์”

การเดินสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อความเสี่ยงต่อโรคและภาวะสุขภาพต่างๆมากกว่าการรักษาอื่น ๆ ที่คุณพร้อมให้บริการยิ่งไปกว่านั้นมันฟรีและไม่มีผลข้างเคียงในทางลบ การเดินเป็นเวลา 2.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งใช้เวลาเพียง 21 นาทีต่อวันสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจได้ 30%

การเดิน

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมนี้ทำได้ทุกที่โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานและมะเร็งลดความดันโลหิตและคอเลสเตอรอลและทำให้คุณมีจิตใจที่เฉียบแหลม แม้แต่การวิ่งเพียงนาทีเดียวก็ยังคุ้มค่า การศึกษาของมหาวิทยาลัยยูทาห์ในปี 2014 พบว่าทุกๆนาทีของการเดินเร็วที่ผู้หญิงทำตลอดทั้งวันช่วยลดความเสี่ยงของโรคอ้วนลง 5% ไม่มีข้อแก้ตัว“ ฉันไม่มีเวลา” อีกต่อไป!

การเดิน : รูปแบบการออกกำลังกายในอุดมคติ

คุณเคยคิดที่จะเริ่มออกกำลังกายในวันปีใหม่มากขึ้น แต่พบว่าคุณไม่มีเวลาหรือไม่สามารถซื้อบทเรียนราคาแพงหรือค่ายิมได้ บางทีความกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บทำให้คุณอยู่ข้างสนาม การเดินอาจเป็นวิธีรักษาความละเอียดของคุณ นี่คือเหตุผล: คุณรู้แล้วว่าต้องทำอย่างไร เพียงแค่วางเท้าข้างหนึ่งไว้ข้างหน้าอีกข้างหนึ่ง ไม่มีช่วงการเรียนรู้อย่างที่คุณคิดหากคุณทำกิจกรรมใหม่ เช่น Zumba หรือเทนนิส

การเดิน

คุณสามารถทำได้ทุกที่ ก้าวออกจากประตูหน้าบ้าน เดินจากที่ทำงาน คุณสามารถเดินไปรอบ ๆ บริเวณที่คุณไปบ่อยๆเช่นร้านขายของชำศูนย์การค้าสถานที่สักการะบูชาหรือบ้านของเพื่อนและครอบครัว ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พิเศษใด ๆ หากคุณกำลังเดินเพื่อออกกำลังกายควรมีรองเท้าที่ใส่สบายควรเป็นรองเท้าผ้าใบ แค่นั้นเอง! แม้ว่าจะมีเสื้อผ้าและอุปกรณ์บางอย่างที่ทำให้การเดินสนุกขึ้น แต่ก็ไม่จำเป็น

การเดินนั้นมันช่วยปกป้องหัวเข่าและส่วนที่เหลือของร่างกาย ไม่เหมือนกับการวิ่ง ที่คุณต้องวางเท้าข้างหนึ่งไว้บนพื้นตลอดเวลาเมื่อคุณเดินทำให้เป็นการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำและเป็นมิตรกับข้อต่อ

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามประโยชน์จากเมล็ดงา จิ๋วแต่แจ๋ว มากมายสารพัดประโยชน์