Bim Posted on 6:30 am

พามาทำความรู้จักกับ อัลเทอร่า ไฮฟู กันว่าเราควรเลือกแบบไหนดี?

หน้าบาน ผิวหนังหย่อนคล้อย ดูแก่กว่าวัย ไม่สดใส ใครที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะปัจจุบันเทคโลโยยีทางการแพทย์นั้นล้ำหน้าไปจนสามารถย้อนวัยให้คุณกลับมาสดใสเปล่งปลั่งอย่างเดิมได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นอีกต่อไป หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ อัลเทอร่า ไฮฟู กันมาบ้าง หลายคนก็กำลังหาข้อมูล เพราะไม่รู้ว่าจะเลือกใช้บริการเครื่องไหนดี 

อัลเทอร่า ไฮฟู คืออะไร

อัลเทอร่า และไฮฟู จริง ๆ แล้วเป็นนวัตกรรมเดียวกัน นั่นคือ High Intensity Focused Ultrasound คือการที่เครื่องปล่อยคลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูงแบบโฟกัสออกมาที่จุดเป้าหมาย ซึ่งก็คือใต้ผิวหนังของเรานั่นเอง

อัลเทอร่า ไฮฟู

ในบริเวณนั้นเราเรียกว่า SMAS หรือชั้นยึดกล้ามเนื้อ เป็นชั้นที่อยู่ของคอลลาเจน และอิลาสติน และยังเป็นชั้นเดียวกับที่ทำการผ่าตัดดึงหน้าด้วย คลื่นที่ถูกปล่อยออกไปจจะไปสร้างรอยแผลเล็ก ๆ คล้ายรอยเข็มทั่วบริเวณที่ทำการยิงคลื่นลงไป เมื่อชั้นยึดกล้ามเนื้อของเราบาดเจ็บร่างกายจะถูกสั่งให้ซ่อมแซมตามธรรมชาติ โดยการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาแทนที่จุดที่ชำรุดไป และเส้นใยอิลาสตินจะถูกสร้างและดึงเข้าหากันเพื่อปิดรอยแผลที่เกิดขึ้น  จึงทำให้ผิว และกล้ามเนื้อใบหน้าในจุดที่หย่อนคล้อยนั้นตึงกระชับเปล่งปลั่งขึ้นมา

ในเมื่อทั้งสองเครื่องนี้เป็นนวัตกรรมเดียวกัน แล้วทำไมอัลเทอร่าจึงมีราคาสูงกว่ามาก อัลเทอร่าคือชื่อจดทะเบียนของนวัตกรรม High Intensity Focused Ultrasound ซึ่งจดเป็นเจ้าแรกในตลาด และนำเข้ามาจากประเทศเยอรมันนี ด้วยความเป็นเจ้าแรก และการนำเข้าทำให้มีราคาสูงทั้งค่าการันตีของบริษัทเอง และภาษีนำเข้าด้วย ที่สำคัญเทคโนโลยีใด ๆ ก็ตามที่นำเข้ามาจากเยอรมันนีมักเป็นที่ไว้ใจของผู้หลงไหลในนวัตกรรมเสมอ

อัลเทอร่า ไฮฟู

ส่วนไฮฟู นั้นมีหลากหลายญี่ห้อในตลาด ข้อดีของไฮฟูคือราคาถูกกว่ามาก เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วเป็นการนำชิ้นส่วนเข้ามาเพื่อประกอบในไทย ทำให้ลดเรื่องภาษีนำเข้าเครื่องมือแพทย์ไป และบางบริษัทมีการจดทะเบียนเป็นเครื่องมือความงามก็ยิ่งทำราคาได้ดีกว่ามาก ส่วนเรื่องของการรักษาไฮฟูเป็นเครื่องที่อาจจจะใช้พลังงานต่ำกว่าอัลเทอร่า เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 จูล ส่วนอัลเทอร่า ใช้พลังงานราว 2 จูล ทำให้ไฮฟูเจ็บน้อยกว่า แต่อาจต้องย้ำหลายรอบ ส่วนอัลเทอร่าเจ็บมากกว่า แต่ผลคงอยู่ได้ยาวนานกว่า แต่การยกกระชับด้วยเครื่องทั้งสองตัวนี้ทางคลินิกจะลงยาชาให้เสมอ เพราะฉะนั้นจะเลือกใช้บริการเครื่องไหนก็ขึ้นอยู่กับความพอใจ และเงินในกระเป๋าของเราแล้วล่ะ ที่สำคัญคือต้องเลือกทำในคลินิก โดยมีแพทย์เป็นผู้ทำให้เท่านั้น

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามกินวิตามินมากไป ก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าจะได้ประโยชน์