Bim Posted on 6:30 am

พามารู้จักกับ 6 ชื่อเมนูกาแฟ แบบสากล ไปร้านกาแฟที่ไหนก็มี

กาแฟเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่มีคนเลือกดื่มมากที่สุดในโลก ด้วยประโยชน์ที่ทำให้ร่างกายสดชื่นพร้อมทำงานต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังเป็นเครื่องดื่มที่มีชื่อเรียกและวิธีการทำที่หลากหลาย แต่จุดเด่น ๆ เลยคือมีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ใครต่อใครที่ได้ลิ้มลองต่างติดใจกาแฟและต้องดื่มทุกเช้าก่อนเริ่มงานอยู่ร่ำไปนั่นเอง ทว่าเมนูกาแฟตามร้านต่าง ๆ กลับมีชื่อเรียกที่ค่อนข้างยากสำหรับคนไทยที่ไม่ค่อยดิ่มกาแฟเสียเท่าไหร่ จะเข้าร้านไปสั่งก็ไม่รู้ว่าเขาใส่อะไรผสมให้บ้าง เพิ่มช่วยให้ทุกคนเข้าร้านกาแฟอย่างไม่เคอะเขินเราจึงได้รวม ชื่อเมนูกาแฟ มาให้ทุกคน มารู้จักกับ 8 ชื่อเมนูกาแฟแบบสากล ไปร้านกาแฟที่ไหนก็มี

ชื่อเมนูกาแฟ

ชื่อเมนูกาแฟ แบบสากล

1. เอสเพรสโซ่ (Espresso) ชื่อเมนูกาแฟแบบสากล ไปร้านกาแฟที่ไหนก็มี เป็นกาแฟเพียว ๆ ที่ไม่ผสมอะไรเลย เป็นการใส่เมล็คกาแฟลงในเครื่องบดและรอให้น้ำกาแฟไหลออกมานั่นเอง เมนูนี้เป็นการทดสอบชนิดของกาแฟที่ทางร้านเลือกมาใช้เลยล่ะ เมนูนี้เป็ของคอกาแฟตัวจริงเสียงจริง

2. อเมริกาโน่ (Americano) – ชื่อเมนูกาแฟแบบสากล ไปร้านกาแฟที่ไหนก็มี เมนูนี้มีขั้นตอนที่มากกว่าเอสเพรสโซ่เล็กน้อยคือการใส่น้ำเปล่าเพิ่มลงไปเพื่อเจือจางความเข้มข้น บางที่อาจจะใส่น้ำตาลลงไปด้วยเพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ปกติจะไม่ใส่กัน ใครที่ชอบกาแฟแต่ไม่อยากได้แบบเข้มข้นก็สั่งแบบนี้ดู

3. Cappuccino (คาปูชิโน่) – ชื่อเมนูกาแฟแบบสากล ไปร้านกาแฟที่ไหนก็มี กาแฟดำแบบเอสเพรสโซ่ที่ใส่กับนมแบบสัดส่วน 1:1 จะมีการตีฟองนมด้วยก็ได้เพื่อเพิ่มเนื้อสัมผัสของกาแฟ ใครที่ชอบกาแฟนมน่าจะชอบกันนะ เข้มข้นพอตัวเลยล่ะ

ชื่อเมนูกาแฟ

4. มอคค่า (Mocha) – ชื่อเมนูกาแฟแบบสากล ไปร้านกาแฟที่ไหนก็มี เป็นการผสมผสานระหว่าง กาแฟดำ ช็อคโกแลต และนม ความอร่อยของแต่ล่ะร้านนอกจากขึ้นอยู่กับกาแฟแล้วยังขึ้นอยู่กับผงโกโก้ที่ใช้ด้วยนะ สังเกตุว่าแต่ละร้านรสชาติจะไม่เหมินกันอยู่ที่คนเลือกเลยล่ะ

5. ลาเต้ (Latte) – ชื่อเมนูกาแฟแบบสากล ไปร้านกาแฟที่ไหนก็มี เป็นอีกเมนูที่เป็นที่นิยมของสาว ๆ หรือนักดื่มกาแฟมือใหม่ ลาเต้คือ นมผสมกับกาแฟน้ำ โดยที่มีส่วนผสมของนมที่มากกว่า ส่วนมากจะใส่น้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวานไปด้วยทำให้ดื่มง่ายและรสชาติกลมกล่อม

6. มัคคีอาโต้ (Macchiato) – ชื่อเมนูกาแฟแบบสากล ไปร้านกาแฟที่ไหนก็มี คือกาแฟที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมในช่วงหลัง ๆ มานี้เป็นการผสมกาแฟดำกับนมแล้วแต่รสชาติเพิ่มเติมเข้าไป ส่วนมากจะเพิ่มรสชาติคาราเมลเข้าไป กลายเป็น Caramel Macchiato

ติดตามข่าวสุขภาพและคุณรู้หรือไม่!! ยาเสพติดที่ชื่อว่า กัญชา เราสามารถนำมาใช้รักษาโรคได้จริงๆ