Bim Posted on 6:30 am

ประโยชน์ของน้ำตาล ต่อผิวพรรณ มีดีมากกว่าที่ทุกคนคิด

หลายปีมานี้อาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลได้กลายเป็นผู้ร้ายสำหรับสาวรักสุขภาพและความงามไปเรียบร้อยแล้ว แต่ ประโยชน์ของน้ำตาล ต่อผิวพรรณนั้นไม่ได้ลดเลือนหายไปตามกระแส อาหารที่ลดความหวานเลย ส่วนประกอบที่ดูใกล้ตัวมาก ๆ นี้ได้กลายเป็นส่วนผสมของสกินแคร์เคาท์เตอร์แบรนด์ความงามหลากหลายยี่ห้อ ดังนั้นคุณประโยชน์ของน้ำตาลต่อผิวพรรณย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ประโยชน์ของน้ำตาล ต่อผิวพรรณ

น้ำตาลมีคุณสมบัติเป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ นั่นหมายความว่าคุณประโยชน์ของน้ำตาลต่อผิวพรรณจะช่วยเติมความชุ่มชื้นลงสู่ผิวและล็อกไว้อย่างนั้น ทำให้น้ำตาลกลายเป็นส่วนประกอบหนึ่งในสกินแคร์ดูแลความงามของสาว ๆ เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างบางเบาโดยไม่ทิ้งความเหนียวเนอะหนะไว้

ประโยชน์ของน้ำตาล ต่อผิวพรรณ

นอกจากนี้น้ำตาลยังเป็นสารที่อุดมด้วยกรดไกลโคลิค (Glycolic Acid) หรือกรดผลไม้ (AHA) ทำให้คุณประโยชน์ของน้ำตาลต่อผิวพรรณช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปอย่างอ่อนโยนแล้วช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างเซลล์ผิวใหม่ ๆ ขึ้นแทนที่ ทำให้สาว ๆ ได้เผยผิวใหม่ที่เนียนใสดูอ่อนเยาว์ ทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้กับผิวได้อย่างอ่อนโยนอีกด้วย

คุณประโยชน์ของน้ำตาลต่อผิวพรรณอย่างสุดท้ายคือน้ำตาลมีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลย์ของผิวพรรณด้วยการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปและเติมความชุ่มชื้นกลับเข้าสู่ผิว ทำให้สาว ๆ สามารถเผยผิวใหม่เนียนใสดูนุ่มชุ่มชื้น และนี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำตาลกลายเป็นส่วนประกอบหลักยอดนิยมในสครับเคาท์เตอร์แบรนด์ความงามชื่อดังหลายตัวและปฎิเสธไม่ได้เลยว่าแต่ละตัวล้วนให้คุณค่าและปรนนิบัติผิวได้เป็นอย่างดี

ด้วยคุณประโยชน์ของน้ำตาลต่อผิวพรรณหลากหลายอย่างที่กล่าวมา สาว ๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกซื้อสกินแคร์เสริมความงามแพง ๆ แต่สามารถผสมสครับเองได้เพื่อตักตวงประโยชน์จากน้ำตาลลงสู่ผิวได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นสูตรสครับง่าย ๆ อย่างการผสมน้ำตาลทรายแดงเข้ากับน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ เพิ่มคุณประโยชน์ด้วยน้ำผึ้ง แค่นี้สครับที่มากด้วยคุณประโยชน์ของน้ำตาลต่อผิวพรรณก็พร้อมให้ได้ไปใช้กันแล้ว

แม้ว่าการรับประทานน้ำตาลจะกลายเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับความงามและความอ่อนเยาว์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ผิวพรรณของสาว ๆ ก็ยังสามารถรับคุณประโยชน์จากน้ำตาลได้เช่นเดิม ส่วนผสมง่าย ๆ ที่ดูธรรมดานี้มีอยู่ในทุกบ้าน และคงเป็นเรื่องน่าเสียดายหากสาว ๆ จะมองข้ามโอกาสนำส่วนผสมนี้มาลองบำรุงผิวพรรณและความงามดูสักครั้ง ด้วยคุณสมบัติที่อ่อนโยนของน้ำตาล ไม่ว่าสาว ๆ จะมีผิวแบบไหนก็รับรองว่าเอาอยู่แน่นอน

อย่าลืมติดตามข่าวสุขภาพ และคุณรู้หรือไม่! อาหารไทยป้องกันโควิด -19 ได้ แต่จะมีเมนูอะไรบ้าง?